sợn địa bác
0
SƠN

Lạc Dã - Tiêu Điều

Sự lý tiêu biểu vận hành tượng Bác

1 Từ Thuần Kiền động biến 05 lần, Dương rơi rụng thành tượng Bác, Dương bị rơi rụng, tan tác, đẽo gọt, rụng rời gần hết chỉ còn 01 hào Dương buồn bả cô đơn, đây là hiện tượng Âm trưởng Dương tiêu, Âm thịnh Dương suy. Dương chỉ mất dần chỉ còn lại một chút hơi ấm cuối cùng, là hiện tượng thoi thóp, hấp hối. 

BÁC: đẽo gọt, gọt xẻ, mất mát, thất thoát, rơi rụng, mất dần, lột cướp, chém giết, tàn sát, thủ tiêu, bỏ rơi, con rơi, con hoang, lạc loài, lạc lối, tản lạc, tan tác, xa lìa, lạt lẽo, cô đơn, cô độc, hất đổ, đổ ngã, đập bỏ, tàn tật, cờ tàn, thất thời, nghèo kiết xác, nghèo rớt mùng tơi, thân tàn ma dại,…

2 Âm khí ngày càng tăng, Dương khí (hào 06) sắp bay biến. Âm trưởng Dương tiêu. Dương khí đang bị đe dọa nặng nề. 

3 Tượng đơn Cấn giống như cái chén nhô lên, úp lên, như nấm mồ úp (thượng Cấn) trên mặt đất (hạ Khôn). 

BÁC: mồ mả, nghĩa trang, nghĩa địa, hấp hối (vì chỉ còn 01 hào Dương), chết choc, buồn thảm, cái hòm, quan tài, bãi tha ma, âm u, lạnh lẽo, băng giá, tính cách lạnh lùng, tiêu điều, tiêu ra tro, tan rã, hoang vu, hoang vắng, hoang đảo, sa mạc, cồn cát, thê lương, thê thảm, tử thi, quạ, tính hung tàn, hung bạo, sở khanh, tiểu nhân, đèn treotrước gió,…

4 Trong cuộc sống gia đình thì đây là trường hợp lục thân xa lìa nhau, cô đơn buồn bả nên gọi là “lục thân băng tháng chi Tượng”

5 Cấn là núi, là nhô lên, trên mặt đất (Khôn) là hình ảnh nấm mồ, ví như đời người tan tác rơi mất hết chỉ còn lại một chút nấm đất nhô lên ở thế gian này. Nghĩa trang, nghĩa địa, hình ảnh buồn thảm hết Dương khí, mất thần, bạc nhược, xác chết,… 

6 Âm khí tràn, vây phủ, Dương khí bị bay biến, nghĩa là cảnh tượng âm u, hoang tàn, vắng vẻ, rùng rợn, ớn lạnh, bãi tha ma, lạnh lẽo, giá băng, nguội lạnh.
Dương bị hao mòn, rơi rụng đẽo gọt, gặm nhắm âm thầm từ bên trong.
 

7 Cấn là giữ gìn, che đậy, sự u mê tối tắm (Địa) ở trong. Vậy là sự tối tăm, tối trí, ngu dốt. Cũng như sự che đậy bảo vệ (Cấn) sự mờ mịt tối tắm (Địa) là làm chuyện mờ ám, u mê, ám chứng, bảo vệ em gái, bao gái, dại gái, phi pháp bất chính 

BÁC: ám muội, mê lầm, mê muội, tối tắm, mờ ám, u mê, ám chướng, sai lầm, lầm lạc, không tố giác, che giấu tội lỗi, bao che cái xấu cái ác, lầm đường lạc lối, con dại cái mang,…

Đạo lý của Bác trong thiên nhiên và xã hội loài người

  • Tạo Hóa có sinh có diệt, mọi vật có sinh sôi có tàn lụi, hoa có nở có tàn, đau khổ nào cũng đến lúc tàn phai. Vinh quang nào cũng đến lúc suy tàn, bạo chúa nào cũng đến lúc suy tàn, sắc đẹp nào cũng phai tàn, cuộc vui nào không tàn, sung sướng nào không tàn, cuộc tình nào cũng đến ngày tàn, lòng hận thù nào cũng phải đến lúc tàn phai. Muôn vật, muôn việc trong Vũ Trụ vô hữu đều đi trong Đạo Lý Tàn cuộc (BÁC).
  • Hễ có lúc khởi nhập cuộc ắt phải đến tàn cuộc.
  • Sự đổ nát điêu tàn của chiến tranh, thời kỳ mục nát của vật chất, cảnh âm u mục nát, hôi thối của môi trường.
  • Tính cách tinh thần hèn nhát, bạc nhược, thiếu dương khí, tinh thần phá hoại, đập phá.
  • Nếu không có Đạo Bác thì bộ mặt mới làm sao xuất hiện khi bộ mặt cũ tan rã. Tàn tạ bộ mặt cũ thì mới manh nha bộ mặt mới.
  • Lạnh lùng là Đạo Lý của Bác vì hào Dương tiêu điều mà Âm trưởng đem sự lạnh nhạt, lạnh lùng trong giao tiếp đối xử. Nếu không có Đạo Bác, làm sao cao nhân lạnh lùng xa lánh tội ác cho được? người xưa phân định:
    • Lạnh lùng với cái ác là quân tử.
    • Lạnh lùng với lòng nhân từ là tiểu nhân.

Ngành nghề

Chế tạo vũ khí, đốn củi, phá rừng, hủy diệt sự sống, tàn phá hòa bình, đập phá bê tông, ngành y tế, mai tang, tẩn liệm, vàng mả, Thầy cúng, Thầy địa lý, đục đẻo, điêu khắc, bàu, gọt, lột, máy lạnh, nước đá, băng tuyết…

Bên trong còn quá yếu chưa quyết định được gì (Khôn), bên ngoài còn yên nghỉ (Cấn) là hình ảnh: đổ ngã, rụng rơi, trơ xương, trụi lá, cô đơn, mồ côi, lạc loài, xé rách, rách nát, tro tàn, rác…

Âm dương lý

  • Ta bị bác đơn – Ta được bỏ rơi.
  • Ta từ chối kẻ khác – Ta được từ chối.

Ứng dụng

Cần phải lạnh lùng với tội lỗi, tội ác, tàn phá để hồi sinh.

Ca dao

“Người đi sương gió lạnh lùng
Người nhà trong cảnh cô phòng quạnh hiu”

“Vật sinh ra với hai bàn tay trắng
Khi thẳng cắng rồi trắng đôi tay
Khi lìa trần cũng trắng đôi tay
Trần gian ai dở ai hay
Giàu hèn chết cũng táng thây ngoài đồng”

Ý nghĩa đối đãi tượng Bác - Phục : phép quay trục

sợn địa bác

BÁC

Lạc dã. TIÊU ĐIỀU. Đẽo gọt, lột cướp đi, hông lợi, rụng rớt, đến rồi lại đi, tản lạc, lạc lẽo xa nhau, xa lìa nhau, hoang vắng, buồn thảm. Lục thân băng thán chi tượng: tượng bà con thân thích xa lìa nhau; ạt bỏ, mất, đi.

địa lôi phục

PHỤC

Phản dã. TÁI HỒI. Tái diễn, lại có, trở về, quay đầu, bên ngoài, phản phục, phục hưng, phục hồi. Sơn ngoại thanh sơn chi tượng: Tượng ngoài núi lại có núi nữa; phản bội, phản đòn, động trong manh nha, giật.

sợn địa bác
địa lôi phục
Tiêu điều
Phục hồi
Tiêu tàn
Khôi phục
Ngã xuống
Dựng lên
Hấp hối
Hồi sinh
Mê lầm
Giác ngộ
Suy tàn
Phục hưng
Lạnh nhạt
Nồng nàn
Kẽm gai
Lò xo
sợn địa bác
địa lôi phục
Đập bỏ
Xây lại
Đổ xuống
Dựng lên
Bạo tàn
Nhân hậu
Phung phí
Tiết kiệm
Lạnh lùng
Nhớ nhung
Quên
Nhớ
Bỏ đi
Trở lại
sợn địa bác
địa lôi phục
Mất
Còn
Hoàng hôn
Bình mình
Ra đi
Trở về
Bữa bãi
Ngăn nắp
Lạnh lẽo
Ấm cúng
Thờ ơ
Quan tâm
Bạc bẽo
Thân tình
Chiều tà
Rạng đông

Ý nghĩa đối đãi tượng Bác - Khiêm : phép hoán vị

sợn địa bác

BÁC

Lạc dã. TIÊU ĐIỀU. Đẽo gọt, lột cướp đi, hông lợi, rụng rớt, đến rồi lại đi, tản lạc, lạc lẽo xa nhau, xa lìa nhau, hoang vắng, buồn thảm. Lục thân băng thán chi tượng: tượng bà con thân thích xa lìa nhau; ạt bỏ, mất, đi.

địa sơn khiêm

KHIÊM

Thoái dã. THOÁI ẨN. Khiêm tốn, nhún nhường, khiêm từ, cao thoái, tữ giã, lui vào trong, giữ gìn, nhốt vào trong, bế cửa, nội ngoại lăng nhục. Thượng hạ mông lung chi tượng: Tượng trên dưới hoang mang; phía sau, thoái lui

sợn địa bác
địa sơn khiêm
Bạc nhược
Khiêm tốn
Bạc đãi
Cưu mang
Bất động
Thoái lui
Tiêu điều
Ẩn trốn
Âm hồn
Khuất bóng
Lang bạc
Ẩn sĩ
sợn địa bác
địa sơn khiêm
Lang bạc
Ẩn sĩ
Ngông nghênh
Nghiêm chỉnh
Dương tiêu
Dương ẩn
Thất thời
Chờ thời
Bị bắt
Lẫn trốn
sợn địa bác
địa sơn khiêm
Ngọn ngành
Nền tảng
Phế bỏ
Ngọn ngành
Phế bỏ
Dùng xài
Tuyệt vọng
Hy vọng
Mất
Còn

Ý nghĩa đối đãi tượng Bác - Quải : phép biến hào

sợn địa bác

BÁC

Lạc dã. TIÊU ĐIỀU. Đẽo gọt, lột cướp đi, hông lợi, rụng rớt, đến rồi lại đi, tản lạc, lạc lẽo xa nhau, xa lìa nhau, hoang vắng, buồn thảm. Lục thân băng thán chi tượng: tượng bà con thân thích xa lìa nhau; ạt bỏ, mất, đi.

Trạch thiên quải

QUẢI

Quyết dã. DỨT KHOÁT. Dứt hết, biên cương, ranh giới, thành phần, thành khoảnh, quyết định, quyết nghị, cổ phần, thôi, khai lề lối. Ích chi cực tắc quyết chi tượng: Tượng lợi dã cùng ắt thôi; gãy, đứt.

sợn địa bác
Trạch thiên quải
Tà đầu
Mũi nhọn
Lỏng lẻo
Thắt chặt
Cưa
Cắt
Đẻo
Đục
Bào
Sắc
Rờ
Bóp
sợn địa bác
Trạch thiên quải
Lơ đà
Kiên quyết
Bỏ qua
Chặn lại
Dài dòng
Ngắn gọn
Triển khai
Đúc kết
Lạc lối
Đúng đường
sợn địa bác
Trạch thiên quải
Tàn cuộc
Kết thúc
Lạnh lùng
Nóng nảy
Rộng
Hẹp
Mềm
Cứng
Dùng dằn
Dứt khoắc

Biến thông

sợn địa bác
sơn thủy mông
hỏa địa tấn
thuần khôn
BÁC
MÔNG
TẤN
THUẦN KHÔN
Lạc dã. TIÊU ĐIỀU. Đẽo gọt, lột cướp đi, hông lợi, rụng rớt, đến rồi lại đi, tản lạc, lạc lẽo xa nhau, xa lìa nhau, hoang vắng, buồn thảm. Lục thân băng thán chi tượng: tượng bà con thân thích xa lìa nhau; ạt bỏ, mất, đi.
Muội dã. BẤT MINH. Tối tăm, mờ mịt, mờ ám, không minh bạch, che lấp, bao trùm, phủ chụp, ngu dại, ngờ nghệch. Thiên võng tử tương chi tượng: tượng lưới Trời giăng bốn mặt; âm mưu, gài bẫy, hư ảo, không biết.
Tiến dã. HIỂN HIỆN. Đi hoặc tới, tiến tới gần, theo mực, thưởng, lửa đã hiện trên mặt đất, ra mặt, trưng bày. Long kiến tường trình chi tượng: Tượng rồng hiện điền lành; phát triển.
Thuận dã. NHU THUẬN. Thuận tòng, ềm dẽo, theo đường mà được lợi, hòa theo lẽ, chịu lấy, chìu theo, toại chí, đạt thành. Nhu thuận lợi trinh chi tượng: biết chỗ có lợi mà nhờ; âm khí, âm u.
Nấm mộ
Lum cỏ, riêu phong
Cao, sạch đẹp
Mộ ông bà, đắp đất
Hoang hôn
Sương mù
Ráng chiều
Tối
Quên
ngờ nghệch
Đi
Bà
Hấp hối
Mê sảng
Hồi dương
Em gái
Xa lìa
Tối tăm
Điềm lành
Đất đai
Mất
Dại
Anh sáng
Mẹ
Gạt bỏ
Mềm, nón, quần, áo
Phát triển
Cát đất
Rác
bao nilon
Dép, đèn, xe
Giấy, vải vụn
Rụng rơi
Nón
Lối đi, lửa
Đất, bột, tiền
Lạc
Không biết, u mê
Đi
Tối
Cướp
Âm mưu
Trắng trợn
Nữ, vải, đất
Buồn
Ngu dại
Vui
Tình cảm
Bệnh
Cảm lạnh
Đi nắng, nóng
Âm khi, nuông chiều
Xấu
Vận đen, mưu đồ
Giàu
Bà già
Điêu khắc
Quỷ quái
Rồng
Phần bà
Thùng rác
Màu đen
Sạch,cao,trước nhà
Dơ, bẩn, sau nhà
Đổ bể
Vận đen
Lối đi
Nền đất
WC
Tối
Sáng, cao
Nữ, dơ, bẩn, âm khí
Hớt tóc, cắt tóc
Thấp
Cao
Còn 1 phân điều
Rách
Áo, chỗ không thấy
Chổ thấy
Thịt
Gọt xẻ
Vỏ
Phần trên
Nhiều phần
Lạnh nhạt
Mờ ám
Hiện đến
Mẹ
Chán đời
Ô trọc
Bon chen
Nhịn nhục

Câu sấm

BÁC - MÔNG

  • Buồn không rõ
  • Lạnh lùng mưu mô
  • Kinh doanh phế liệu
  • Đen tối te tua
  • Xa gia đình thời trẻ
  • Quần áo âm khí
  • Xa quê hương thời bé

BÁC - TẤN

  • Buồn thì giàu
  • Xa quê hương thì giàu
  • Xa gia đình thì tốt
  • Kinh doanh phế liệu thì phát triển
  • Nghĩa đị thì giàu
  • Đi thi thất bại
  • Ngôi mộ mặt tiền

BÁC - KHÔN

  • Cắt tóc nữ
  • Đật cho nghĩa địa
  • Xa phụ nữ
  • Xa bóng tối
  • Nữ xa gia đình
  • Nữ sống lạc lẽo, buồn chán
  • Đất âm khí

Liên kết: Nội thất S-housing

X