phong trạch trung phu
0
PHONG

Tín Dã - Trung Thực

Sự lý tiêu biểu tượng Trung Phu

1 Hai hào Âm ở giữa là Thái Âm được hai hào Dương là Thái Dương ở trên che chở,
và ở dưới Thái Dương nâng đỡ, nên Thái Âm ở trong được bảo vệ, rất lợi thế cho Âm phát triển, được đắc lợi. Lấy sự nhu hòa làm gốc, làm căn bổn để tăng trưởng. lất Đạo nhu làm lẽ thật mà sinh tồn. Do đó Âm là tượng trưng cho
tinh thần, ý tưởng, niềm tin, tín ngưỡng, là đầu ốc, bộ não, trung ương thần kinh…vậy Trung Phu là lấy Âm nhu là trọng, lấy ý tưởng, niềm tin, tín ngưỡng, tấm lòng làm nền tảng. 

TRUNG PHU: ở giữa, chính giữa, ở trong, trong lòng, trong tim, giữa cuộc, nội thành, trung tâm, trung ương, kinh đô, thủ đô, tấm lòng, tâm địa, trung thực, thực thà, chân thật, trung thành, trung tín, “thành kính tồn tồn, đạo nghĩa chi môn” (luôn luôn có sự thành kính thì mới có cửa vô trong Đạo). Nằm giữa thì không mất phần mềm (nằm giữa được che kín, ủ ấm nhất).

Nhu tại nội nhi đắc trung: tượng Âm ở bên trong mà được giữa.

2 Trung Phu là: bên ngoài (ngoại Tốn) nhập vô thế nào thì được bên trong (nội Đoài) nói ra thế nấy là thấy sao nói vậy, là lời nói trung thật, trung tín, trung thành, lòng thành… 

3 Lời nói từ bên trong nội tượng (nội Đoài) được bên ngoài tâm niệm, tâm đắc, tin theo ưng thuận chấp nhận (ngoại Tốn). Vậy là kinh thánh, là tin tưởng, tín nhiệm, tin phục, tâm phục, khẩu phục, cũng lời nói thật, là lời nói có sức thu hút mọi người tin nhau, tin theo, tín nhiệm, tin tưởng, đáng tin cậy, đức tin, niềm tin, sung kính, thờ phượng, tín ngưỡng, chùa, nhà thờ,… Trung Phu là lời nói đúng sự thật, là lời của kinh sách, giáo điều…

4 Lời nói ưa thích, hài lòng, vui vẻ (Đoài) được nhập vào tiềm thức (Tốn) là tâm đắc, đẹp lòng, đẹp dạ, mỹ mãn, mặc khải, mặc định, là sự sùng kính, tôn thờ, tôn kính, là tôn giáo…

5 Nhập được vào nơi (ngoại Tốn) mình thấy vui vẻ hài lòng (nội Đoài) 

TRUNG PHU: đẹp lòng, đẹp dạ, mỹ mãn, tâm đắc, tin nhau, tin cậy, tín nhiệm, tín tín phiếu, tín chủ, giấy ủy quyền,…

6 Sự thật của 04 hào Dương bên ngoài bảo vệ sự âm u 02 hào Âm là hình ảnh hư hư,m ờ ảo, là sự vô hình trống không, không sờ nắn nắm lấy được là danh tiếng, là niềm tin u mê cuồng tín, gọi là mê tín. Trung thực để thoái bộ, trung thành không đúng chỗ là sự thật chua cay, cay đắng,…sự thật mất lòng 

Lý của Trung Phu trong thiên nhiên xã hội loài người

  • Trong Trời đất có cái không trung trống rỗng ở giữa, là không gian khoảng trống ở trong, là Lý của Trung Phu.
  • Trung Phu là cái tâm, cái điểm giữa của muôn vật, là cái trọng tâm của vấn đề, cái bề bên trong, cái nội tâm, nội tình, nổi lòng, tâm sự, nội bộ, trung tâm, trung ương, là cái bên trong so với bên ngoài…
  • Trung Phu là ở giữa, điểm giữa, tâm đường tròn, trung trực, chính giữa, não bộ, là ý tưởng, niềm tin, uy tín, danh tiếng…
  • Trung Phu là sự trừu tượng, hư không, là sự hoạt động bên trong của trí não, là tâm lý, là sự vô thức, tiềm thức tiềm ẩn bên trong. Là sự quán tưởng, quán chiếu của tư tưởng…
  • Trung Phu có phải Đạo Trung Dung (trong Tứ Thư Ngũ Kinh: Ngũ thường (Nhân Lễ Trí Tín có sự cố chấp) không? Đúng, như là Đạo Trung Dung có biến hóa, đúng lúc, đúng chỗ.
  • TRUNG PHU: là Đạo Trung Dung có biến hóa, nghĩa là Trung Dung phải đúng lúc, đúng chỗ. Trung Dung bất biến dễ sai lầm, vô lý, vì nếu chọn tuổi Trung Dung là 20 tuổi (nghĩa là không già, không trẻ) vậy thì thế nào là giàu trung bình? Khôn trung
    bình? Ngu trung bình? Hoặc có những việc mà chúng ta trung dung thì đồng nghĩa với ba phải, không có lập trường,…
  • Con người và muôn vật đều phải mê tín. Có người mê và tin khoa học, dịch học, mê và tin y lý, mê và tin triết học, đạo học,…không mê tín không tiến bộ, càng mê tín càng tiến bộ và đồng thời càng thoái bộ vì mê tín.

  • Đạo Trung Phu là đạo mê tín, không có đạo Trung Phu Vũ Trụ sẽ không say mê động tĩnh biến hóa như điên cuồng từ thuở xa xăm đến hiện nay và mãi mãi về sau này. Trung Phu là Đạo Dịch Biến là sự thật tuyệt đối

Âm dương lý

  • Mặt lợi Trung Phu: niềm tin
    Sống phải có niềm tin, không ai mà không có niềm tin, như tin có thiện có ác, tin những việc làm thì mới làm, tin chính mình, nhờ có niềm tin nên mới có đạo giáo, nhờ có niềm tin con người mới có hy vọng, lý tưởng, lạc quan
  • Mặt hai của Trung Phu : mê tín
    Trong cuộc sống cũng vì niềm tin mà con người bị lừa đảo, bị thống trị, bị đàn áp,
    niềm tin ở mức độ quá cao tạo nên sự mê tín, cuồng tín…

Tính tình

  • Người có uy tín, trung thật, thành thật, có tín ngưỡng tôn giáo, có niềm tin, người trung thành…
  • Người trung gian, người nội bộ bên trong…
  • Người có tư tưởng, nội tâm, hướng nội…
  • Người truyền đạo giáo…

Ngành nghề

  • Người truyền đạo, quảng bá đạo giáo, tôn giáo, người dạy Chân Lý (lẽ thật muôn đời, muôn nơi, mọi lúc mọi nơi…
  • Các ngành liên quan đến tín ngưỡng, niềm tin, thuật thôi miên, bùa ngãi nói cho người khác tin theo…
  • Ngành triết học tư tưởng, tư duy, tưởng tượng, giấc mơ, giấc mộng…
  • Các ngành đạo lý, chân lý, tâm lý…
  • Công việc văn phòng, trong nội bộ điều hành quản lý…
  • Bác sĩ nội khoa, não khoa, về xương cốt
  • Nội thất…
  • Chùa chiền, nhà thờ, những việc tín ngưỡng là đắc thời.

Thời của Trung Phu

  • Là thời thịnh của tín ngưỡng đạo giáo, là thời của niềm tin, của danh tiếng, uy tín…
  • Di dời về trung ương, trung tâm là đúng chổ.
  • Tiền bạc, văn bằng, tín chỉ, tín phiếu, giấy ủy quyền gặp đắc thời hữu dụng.
  • Một doanh nghiệp đắc thời Trung Phu là được lòng tin cậy, được uy tín đối với khách hàng…
  • Tôn giáo đắc thời Trung Phu là được lòng tin thì đông tín đồ, đông giáo dân…
  • Tổ chức sao cho nội bộ hài hòa, cân xứng, sạch đẹp sẽ được bên ngoài thuận nhập
  • Nên sống trung thật với chính mình, với thiên hạ thì thăng tiến cho bản thân và được lòng thiên hạ.

Ca dao

“Vẽ mặt vẽ người khó vẽ xương
Biết mặt biết người khó biết lòng
Chân thành quá mức là cái tội
Tin người quá vội là một cái ngu”

“Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha”

“Đường đi không khó, chỉ sợ lòng người ngại núi e sông”

Ý nghĩa đối đãi tượng Trung Phu - Đại Quá: phép hoán vị

phong trạch trung phu

TRUNG PHU

Tín dã. TRUNG THẬT. Tín thật, không ngờ vực, có uy tín cho người tin tưởng, tín ngưỡng, ở trong, ở giữa. Nhu tại nội nhi đắc trung chi tượng: Tượng âm ở bên trong mà được giữa; trung hư, tư tưởng tinh thần thôi, trung niên, nội bộ bên trong.

trạch phong đại quá

ĐẠI QUÁ

Họa dã. CẢ QUÁ. Cả quá ắt có tai họa, quá mực thường, quá nhiều, giàu cương nghị ở trong. Nộn thảo kinh sương chi tượng: Tượng cò non bị sương tuyết; quá đáng, quá cỡ.

trạch phong đại quá
trạch phong đại quá
Bên trong
Bên ngoài
Bưng bít
Tiết lộ
Nhét vào
Lòi ra
Nội dung
Hình thức
Trong lòng
Ngoài miệng
Trung trinh
Lăng loàn
trạch phong đại quá
trạch phong đại quá
Chung tình
Phản trắc
Dịu dàng
Thô bạo
Trung dung
Quá độ
Trung tâm
Ngoại vi
Nội thành
Ngoại thành
Tôn thờ
Bất kính
trạch phong đại quá
trạch phong đại quá
Ngoan hiền
Bướng bỉnh
Lễ phép
Vô phép
Thuận thảo
Gây gỗ
Nề nếp
Phá rào

Ý nghĩa đối đãi tượng Trung Phu - Tiểu quá: phép biến hào

phong trạch trung phu

TRUNG PHU

Tín dã. TRUNG THẬT. Tín thật, không ngờ vực, có uy tín cho người tin tưởng, tín ngưỡng, ở trong, ở giữa. Nhu tại nội nhi đắc trung chi tượng: Tượng âm ở bên trong mà được giữa; trung hư, tư tưởng tinh thần thôi, trung niên, nội bộ bên trong.

lôi sơn tiểu quá

TIỂU QUÁ

Họa dã. BẤT TÚC. Thiểu não, thiểu lý, hèn mọn, nhỏ nhặt, bẩn thiểu, thiếu cường lực. Thượng hạ truân chuyên chi tượng: Tượng trên dưới gian nan, vất vả, buồn thảm; ép bức, không đầy đủ, vật nhỏ, xuống nước nhỏ

trạch phong đại quá
lôi sơn tiểu quá
Tin tưởng
Hoài nghi
Quân tử
Tiểu nhân
Trung niên
Thiếu niên
Bình thản
Nông nổi
Không trung
Vật nhỏ
Bàn thờ
Chày đâm tiêu
Bên trong
Bên ngoài
Thâm sâu
Nông cạn
trạch phong đại quá
lôi sơn tiểu quá
Cao quý
Hèn mọn
Trong sáng
Vẩn đục
Tín nhiệm
Bất tín
Lâu bền
Ngắn ngủi
Tôn thờ
Bất kính
Trung bình
Hạn chót
Trung lưu
Hạ lưu
Tự nguyện
Ép buộc
trạch phong đại quá
lôi sơn tiểu quá
Lý thuyết
Thực dụng
Phòng giữa
Phòng vệ sinh
Dài
Ngắn
Bậc trung
Bậc hạ
Sùng kính
Miệt thị
Trong sạch
Bẩn thỉu
Lễ kính
Bất kính

Biến thông

phong trạch trung phu
phong lôi ích
Thiên trạch lý
thủy trạch tiết
TRUNG PHU
ÍCH
LÝ
TIẾT
Tín dã. TRUNG THẬT. Tín thật, không ngờ vực, có uy tín cho người tin tưởng, tín ngưỡng, ở trong, ở giữa. Nhu tại nội nhi đắc trung chi tượng: Tượng âm ở bên trong mà đượcgiữa; tr ung hư, tư tưởng tinh thần thôi, trung niên, nội bộ bên trong.
Ích dã. TIẾN ÍCH. Thêm được lợi, giúp dùm, tiếng dội xa, vượt lên, phóng mình tới. Hồng hộc xung tiêu chi tượng: tượng chim Hồng chim Hộc bay qua mây mù; vọt đi, bay đi, thêm lợi, thêm lên, lấn tới.
Lễ dã. LỘ HÀNH. Nghi lễ, có chừng mực, khuôn phép, dẫm lên, không cho đi sai, có ý chận đường sái quá, hệ thống, pháp lý. Hổ lang đang dạo chi tượng: Tượng hổ lang đón đường. Lễ nghĩa, hợp lý, lý lẽ, lời nói, lên đường, xe cộ.
Chỉ dã. GIẢM CHẾ. Ngăn ngừa, tiết độ, chừng mực, kiềm chế, giảm bớt, nhiều thì tràn. Trạch thượng hữu thủy chi tượng: Tượng trên đầm có nước; tiết ra, nước trên đầm tràn ra nhưng cũng còn giữ lại phần nào, nên gọi là giảm bớt thôi.
Tín ngưỡng
Có lợi ích, lời
Đúng lý, hợp lý
Giảm
Ở giữa
Giàu
Đàng hoàn
Chừng mực
Trung ương
Vọt ra
Đi
Giảm, giữ lại
Trung niên
Phát giàu
Đi tu, đạo giáo
Giảm
Vừa vừa
Đi, bay
Lễ nghĩa
Tiết ra
Phòng giữa
Cao
Thờ
Nhỏ, hạn chế
Danh tiếng
Giàu
Không miếng, chỉ có lý
Hạn chế
Uy tín
Vang dậy (lớn)
Hẳn hoi
Hạn hẹp
Thật lòng
Bay nhảy
Lễ kính
Tu tĩnh

Câu sấm

TRUNG PHU - ÍCH

  • Trung niên khá giàu
  • Món ở giữa hết
  • Tin thì có lợi
  • Niềm tin bay đi
  • Người ở giữa giàu
  • Thành thật có lợi
  • Trung tâm có lợi

TRUNG PHU - LÝ

  • Trung niên lễ nghĩa
  • Người ở giữa đi, lễ nghĩa
  • Tin vào đạo lý
  • Tin cuộc sống
  • Lá bùa linh nghiệm
  • Lộ hành ở trung tâm
  • Lòng thành trước gia tiên

TRUNG PHU - TIẾT

  • Món ở giữa ăn vừa
  • Giảm bớt người ở giữa
  • Ở giữa rò rỉ
  • Niềm tin giảm
  • Lá bùa bị giảm linh
  • Trung tâm hẹp
  • Lòng thành giảm

 

 

 

Liên kết: Nội thất nhà đẹp S-housing

X